Giấy Phép

AI ĐƯỢC QUYỀN TƯ VẤN DI TRÚ ÚC?

Hay chính xác hơn là Ai được quyền Hỗ trợ Nhập cư Úc?

Chỉ các Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký (Registered Migration Agents - RMA), những Người Hành nghề Pháp lý (Legal Practitioner) hoặc người được miễn trừ của Úc mới có thể hỗ trợ nhập cư một cách hợp pháp tại Úc.

Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký (Registered Migration Agent - RMA)

Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về kiến thức và nhân phẩm để được có tên trong danh sách Register of Migration Agents có trên trang mạng www.mara.gov.au của Office of the Migration Agents Registration Authority (OMARA).

Người Hành nghề Pháp lý (Legal Practitioner)

Người Hành nghề Pháp lý là Luật sư có Chứng chỉ Hành nghề Luật của Úc. Những Người Hành nghề Pháp lý có thể cung cấp hỗ trợ nhập cư liên quan đến hành nghề luật.

Lưu ý rằng:

  • Các Đại lý Tư vấn Du học không phải là những người được miễn trừ và không thể hỗ trợ nhập cư hợp pháp tại Úc trừ khi họ cũng là Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký hoặc Người Hành nghề Pháp lý.
  • Bất cứ ai hỗ trợ nhập cư tại Úc mà không phải là Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký, Người Hành nghề Pháp lý hoặc người được miễn trừ, đều được xem là vi phạm pháp luật. Hình phạt cho việc hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp có thể lên đến 10 năm tù.

Báo cáo về việc hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp

Bất kỳ người nào hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp tại Úc nên được tố giác thông qua Border Watch Online Report trên trang mạng của Bộ Nội vụ Úc (Department of Home Affairs).

Hỗ trợ nhập cư tại Úc được hiểu sao cho đúng?

Hỗ trợ nhập cư là các hoạt động sử dụng kiến thức hoặc kinh nghiệm về thủ tục di trú để hỗ trợ về Đơn xin Thị thực hoặc các vấn đề Thị thực (visa) khác bằng cách:

  • Chuẩn bị, hoặc giúp chuẩn bị đơn xin thị thực hoặc các tài liệu khác.
  • Tư vấn về việc xin thị thực hoặc các vấn đề về thị thực.
  • Đại diện, hoặc chuẩn bị các thủ tục tố tụng trước khi ra tòa hoặc cơ quan tái xét liên quan đến vấn đề thị thực.

Hỗ trợ nhập cư không bao gồm:

  • Làm các công việc văn phòng để chuẩn bị (hoặc giúp chuẩn bị) đơn xin hoặc tài liệu khác, ví dụ như quét (scan) hoặc gửi hồ sơ.
  • Cung cấp dịch vụ dịch thuật hoặc thông dịch.
Cùng nhau

Đi Úc đổi đời?

UP