Giấy Phép

TRA CỨU ĐẠI DIỆN DI TRÚ ÚC ĐÃ ĐĂNG KÝ ĐỂ KHÔNG BỊ LỪA

4 Bước tra cứu để “chọn mặt gửi vàng”

Bước 1: Hãy truy cập www.mara.gov.au và chọn 'Search for a registered agent'.

Bước 2: Bạn có thể tra cứu bằng tên hoặc mã MARN (Bạn không cần phải hoàn thành mọi trường tìm kiếm).

Bước 3: Nhấn 'search'.

Bước 4: Chọn vào kết quả để xem chi tiết thông tin. Nếu không có kết quả hiển thị thì điều này có nghĩa là người đó chưa được đăng ký với OMARA.

Vậy Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký là ai? (Registered Migration Agent - RMA)

Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký (Registered Migration Agent – RMA) là những người đã đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và nhân cách để có thể giúp bạn nộp đơn xin thị thực. Các Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký cần hoàn thành quy trình đăng ký và được cấp giấy phép bởi Văn phòng Cơ quan Đăng ký Đại diện Di trú (OMARA).

Đặc điểm

  • Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký có thể làm việc với Bộ Nội vụ và các tổ chức khác cho bạn.
  • Các Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký biết cách chuẩn bị và nộp đơn xin thị thực để có cơ hội thành công cao nhất. Công việc của họ có thể giúp Bộ Nội vụ Úc đánh giá đơn đăng ký của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Khi một người trở thành Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký, họ sẽ được cấp một Số đăng ký Đại diện Di trú Úc duy nhất; được gọi là MARN.
  • Họ có kiến thức chuyên sâu về luật di trú và thường cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho người muốn di trú hoặc xin visa vào Úc.
  • Điều quan trọng là chỉ có những người được MARA công nhận mới có thể pháp lý đại diện cho khách hàng trước các cơ quan di trú của Úc.

Vai trò

Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký có thể giúp bạn trong việc nộp đơn xin thị thực bằng cách:

  • Giải thích những lựa chọn thị thực nào có sẵn cho bạn.
  • Đề xuất lựa chọn thị thực tốt nhất cho bạn.
  • Chuẩn bị hồ sơ xin visa.
  • Liên hệ với Bộ Nội vụ để thảo luận về trường hợp của bạn.
  • Chuẩn bị và nộp đơn xin thị thực cho bạn.
  • Đại diện cho bạn hoặc chuẩn bị cho các vấn đề trước tòa án xét xử liên quan đến vấn đề thị thực.

Hầu hết các Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký đều tính phí dịch vụ. Tuy nhiên cũng có một số Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký làm việc cho các tổ chức tình nguyện và có thể không tính phí.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký sẽ không thể giúp bạn xin thị thực nếu bạn không đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về thị thực hoặc bạn đã không cung cấp cho họ tất cả thông tin họ cần cho đơn xin thị thực của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng dịch vụ của Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký cũng sẽ không đảm bảo rằng việc xử lý đơn xin thị thực của bạn nhanh hơn hoặc chắn chắc Bộ Nội vụ Úc sẽ cấp visa cho bạn.

Trong trường hợp bạn cần chọn một Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký phù hợp với mình, Shaman khuyên bạn nên chú ý thêm đến những điều sau:

Năng lực chuyên môn và kinh nghiệm

Để cân nhắc Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký đủ kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp để trợ giúp bạn hay không, hãy hỏi họ về những thông tin sau:

  • Kinh nghiệm của họ với loại thị thực bạn muốn nộp đơn.
  • Các bước họ sẽ thực hiện để giúp bạn.
  • Cách để họ giúp bạn có được thị thực.
  • Lý do tại sao họ nghĩ bạn có khả năng hoặc không có khả năng nhận được thị thực.

Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký phải đưa ra lời khuyên cho bạn bằng văn bản nếu bạn yêu cầu.

Ngôn ngữ

Hãy hỏi Đại diện Di trú Úc đã Đăng ký xem họ có nói ngôn ngữ của bạn hay không. Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký phải cung cấp cho bạn quyền sử dụng thông dịch viên nếu bạn cần. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả phí khi sử dụng thông dịch viên. Nếu bạn cần một thông dịch viên, hãy yêu cầu Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký cung cấp một thông dịch viên trong cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc gặp đầu tiên của bạn.

Điều khoản và lệ phí

Hãy trao đổi kỹ với Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký về điều khoản và lệ phí trước khi ký kết hợp đồng dịch vụ. Bạn có thể tiến hành thảo luận với nhiều Đại diện Di trú Úc đã Đăng Ký khác nhau về điều khoản và lệ phí dịch vụ họ cung cấp. Tuy nhiên, khi đã ra quyết định, bạn vui lòng có trách nhiệm với bản thân và hợp đồng đã ký, tránh làm mất thời gian của đôi bên.

Cùng nhau

Đi Úc đổi đời?

UP